Mẹo xử lý tường bị bong tróc, phồng rộp

   Tường bị bong tróc, phồng rộp là một vấn đề cực kỳ nhức nhối trong việc sửa chữa xây dựng. Từ những ngôi nhà cấp 4 cho tới những ngôi biệt thự trải qua một quá trình dài sử dụng đều không thể tránh khỏi vấn đề này. Với những ngôi nhà cấp 4. Nếu có điều kiện bạn có thể phá bỏ và xây dựng những ngôi nhà mới. Tuy nhiên với những ngôi biệt thự cổ. Nơi chứa đựng dấu tích phát triển, văn hóa của cả một thời kỳ xã hội. Bạn không thể dễ dàng phá bỏ được. Vậy bạn phải làm sao để khắc phục được vấn đề này? Hãy cũng tìm hiểu nhé !

1, Nguyên nhân dẫn đến việc tường nhà bị bong tróc, phồng rộp.

Tường bị bong tróc, phồng rộp
Tường bị bong tróc, phồng rộp
  • Nguyên nhân sơn bị bong tróc là do tiếp xúc với nhiệt độ cao. Những mảng tường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thường hay xuất hiện hiện tượng bong tróc này.
  • Hầu như các ngôi nhà được xây dựng từ những năm 90 trở về trước đều xây bằng vữa vôi hoặc vữa tam hợp Chúng thường bị tường ẩm mốc, bong tróc, rộp. Lý do là ở lớp vữa vôi, vữa tam hợp dùng khi xây tường và trát tường. Qua một thời gian sử dụng có độ hút ẩm tương đối cao. Đặc biệt vào mùa mưa, thời tiết nồm, trong môi trường có độ ẩm cao. Hoặc các vị trí tường tiếp xúc với nhà vệ sinh, chân tường. Đây là những vị trí dễ bị ẩm mốc và bong tróc, phồng rộp nhất.
  • Không chỉ do nhiệt độ mà sơn tường bị bong tróc có thể do thường bị thấm nước. Thấm nước lâu ngày sẽ xuất hiện những mảng sơn bị bong tróc ra, xù xì, ố màu. Đối với những ai ở căn hộ chung cư sẽ thường xuất hiện ở góc ban công. Ban công tầng trên đọng nước, thấm xuống dưới. Những khoan tường loang lỗ, ố màu và có hiện tượng bong tróc.

2, Hướng xử lý tường bị phồng rộp.

Tiến hành sửa chữa tường bong tróc
Tiến hành sửa chữa tường bong tróc

   Với những bức tường cũ bị bong tróc, phồng rộp như thế này. Nó đòi hỏi người thợ phải có tay nghề và kinh nghiệm thì mới có thể xử lý được. Vì ngoài việc sử dụng những loại vữa trát thông thường. Chúng ta còn cần phải sử dụng thêm các loại phụ gia, hóa chất. Để đảm bảo xử lý bề mặt một cách tốt nhất. Chỉ có phụ gia, hóa chất thì mới có thể xử lý được tận gốc vấn đề. 

3, Các bước thực hiện.

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng hóa chất để giải quyết vấn đề này.

  • Bước 1: Đục toàn bộ lớp vữa trát khu bức tường bị ẩm, bong tróc, rộp ra.
  • Bước 2: Đục các mạch vữa tường gạch sâu vào khoảng 1-1,5cm.
  • Bước 3: Vệ sinh sạch tất cả các mạch vữa xây tường. Sau đó tiến hành miết vữa vào các vị trí mạch vừa đục sâu 1-1,5cm. Miết sao cho phẳng bằng mép gạch. Miết bằng vữa mác 75, trộn tỷ lệ nước và Sika latex 50 + 50 trộn vào lớp vữa.
  • Bước 4: Chờ cho lớp vữa miết mạch khô hẳn, vệ sinh sạch bề mặt cần trát lại.
  • Bước 5: Quét 2 lớp hồ dầu vào toàn bộ bề mặt tường.
  • Bước 6: Đối với cách xử lý tường bị bong tróc này. Chúng ta sử dụng cả hóa chất Sika làm vật liệu chính. Đợi lớp hồ dầu khô hẳn, pha hỗn hợp Sika latex. Hoặc Sika latex TH + với nước + với xi măng theo tỷ lệ: 1:1:4 (Sika 1kg – Nước 1kg – Xi măng 4kg trộn vào nhau).  Sau đó quét lên trên lớp hồ dầu vào toàn bộ bề mặt tường cần trát. 
  • Bước 7: Chờ lớp Sika khô hẳn, tiến hành trát vữa mác 75 vào toàn bộ khu mặt tường cần trát là xong.

   Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn các nguyên nhân khiến cho tường của những ngôi nhà cấp 4 hoặc những ngôi biệt thự cổ điển lâu năm gặp sự cố bong tróc. Đặc biệt  là cách mà chúng tôi thấy rằng hữu hiệu nhất để xử lý dứt điểm các vết phồng rộp, bong tróc đó. Nếu tư vấn thêm vui lòng liên hệ dichvutienich.com để được hỗ trợ.

Cám ơn quý khách đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *