Những lỗi của lò vi sóng hay gặp phải

   Lò vi sóng là một trong những thiết bị nhà bếp quen thuộc. Với ưu điểm chỉ làm nóng, chín thức ăn chứ không làm nóng vật đựng. Do đó cho hiệu quả đun nấu cao, tiết kiệm năng lượng và thời gian nấu nướng. Lò vi sóng đang càng ngày càng được nhiều ra đình lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên đôi lúc chiếc lò vi sóng nhà bạn bỗng nhiên không hoạt động. Bạn loay hoay không biết nó bị làm sao và cách khắc phục như thế nào? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn biết những lỗi của lò vi sóng hay gặp phải và khắc phục chúng.

1, Lỗi lò vi sóng không có nguồn điện vào.

Lỗi lò không có nguồn điện vào
Lỗi lò không có nguồn điện vào

   Đây là tình trạng lò vi sóng sau khi được cấp nguồn vẫn không có đèn báo. Không có đèn sáng trên mạch điều khiển. Lỗi này thường hay xảy ra do cháy cầu chì. Bạn hãy tháo nắp sau của lò vi sóng. Tìm vị trí của cầu chì và kiểm tra xem cầu chì còn hoạt động hay không nhé. Nếu cầu chì bị cháy rồi thì hãy thay một cầu chì mới là chiếc lò nhà bạn sẽ lại hoạt động bình thường ngay thôi. Lưu ý với một số dòng lò vi sóng. Nhà sản xuất luôn để kèm một chiếc cầu chì dự phòng ở trong máy. Hãy tìm và dùng nó để thay thế chiếc cầu chì bị hỏng kia nhé.

2, Bảng điều khiển không hoạt động hoặc hoạt động không chính xác.

Lỗi bảng điều khiển lò vi sóng
Lỗi bảng điều khiển lò vi sóng

   Sự cố này thường gặp với lò vi sóng sử dụng điều khiển điện tử. Vì vậy bạn cần kiểm tra:

  • Xem bảng điều khiển có bị ẩm ướt không. Nếu có phải để vài ngày cho khô. Bạn cần tránh xịt nước rửa gần bảng điều khiển.
  • Nếu bảng điều khiển không ẩm thì nên kiểm tra xem có bị côn trùng làm hư hại không? Côn trùng vốn rất thích sự ấm áp của các bảng mạch. Vậy nên bạn cần lắp thêm lưới ở lỗ thông hơi nhằm tránh gián chui vào.
  • Có thể gián chui vào khoang lò, lập tổ trong máy qua lỗ không khí. Vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ các ngóc ngách trong lò.

3, Lỗi của lò vi sóng : đang hoạt động bỗng nhiên dừng lại.

Lỗi của lò vi sóng đang hoạt động bỗng nhiên dừng lại
Lỗi của lò vi sóng đang hoạt động bỗng nhiên dừng lại _ Nguồn ảnh : cooky.vn

   Lỗi này gặp phải thường do bạn đặt lò vi sóng ở vị trí kín, thoát nhiệt kém. điều này làm cho trong quá trình hoạt động lò bị quá nóng. Từ đó dẫn tới hệ thống bảo vệ trong lò tự động ngắt hoạt động để bảo vệ lò.

4, Lỗi của lò vi sóng : bị hở điện ở vỏ.

Lò vi sóng bị hở điện ở vỏ
Lò vi sóng bị hở điện ở vỏ

   Tình trạng lò vi sóng bị hở điện thường chỉ gặp phải ở những chiếc lò đã quá cũ. Hoặc những chiếc lò kém chất lượng. Dấu hiệu thường gặp phải là khi lò đang hoạt động bạn chạm phải vỏ lò và có cảm giác bị điện giật. Để khắc phục điều này. Chúng ta cần thay vỏ mới cho lò hoặc nhờ thợ sơn lại lớp sơn cách điện.

5, Lò vi sóng không làm được nóng thức ăn dù vẫn đang hoạt động.

Lỗi lò không làm nóng thức ăn
Lỗi lò không làm nóng thức ăn

   Khi bạn phát hiện âm thanh ù ù bất thường của lò vi sóng thì nguồn magnetron (bộ phận phát ra vi sóng). Hoặc các module điện tử khác có thể đã bị hỏng. Bạn không thể nấu và hâm nóng hay rã đông thực phẩm dù lò vẫn hoạt động. Lỗi này không thể tự khắc phục, bạn cần gọi thợ sửa hoặc mang thiết bị ra các trung tâm bảo hành.

   Trên đây là những lỗi của lò vi sóng mà chúng ta thường gặp phải trong quá trình sử dụng chúng. Trong trường hợp không thể tự mình khắc phục được những lỗi kể trên. Các bạn vui lòng liên hệ dichvutienich.com để được hỗ trợ.

 Cám ơn quý khách đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *