Cách vệ sinh lò vi sóng, lò nướng đơn giản

   Lò vi sóng, lò nướng là những thiết bị có mặt hầu hết trong căn bếp của mọi gia đình. Đây là những thiết bị làm chín thức ăn bằng nhiệt. Vậy nên sau một thời gian sử dụng chúng thường hay bị bám dính dầu mỡ. Điều này khiến tăng tiêu hao năng lượng.Đồng thời xuất hiện mùi lạ khi vận hành, đặc biệt là mất thẩm mỹ. Để khắc phục những vấn đề này. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách vệ sinh lò vi sóng, lò nướng.

1, Cách vệ sinh lò vi sóng.

Vệ sinh lò vi sóng
Vệ sinh lò vi sóng

   Để làm sạch lò vi sóng thì cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chút giấm, một chiếc khăn sạch. Sau đó làm theo hướng dẫn dưới đây nhé :

     Bước 1: Cho nữa chén giấm vào tô thủy tinh và pha với nước tỉ lệ 1 : 5, đặt vào khoang lò.

     Bước 2: Bật lò vận hành trong 5 phút đến khi bốc hơi. Nếu lò vi sóng nhà bạn có công suất cao thì chỉnh thời gian ngắn hơn, tầm 2 – 3 phút.

     Bước 3: Dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn bên trong và thành lò.

2, Cách vệ sinh lò nướng.

Vệ sinh lò nướng
Vệ sinh lò nướng

   Lò nướng có thể vệ sinh theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên hôm nay DVTI sẽ hướng dẫn bạn cách hiệu quả và an toàn bằng baking soda.

   Dùng một cái bát trộn 1/2 cốc baking soda (120ml) với 3 muỗng canh nước (44ml). Sau đó trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp đó bôi lên đáy lò và để qua 12 giờ hoặc qua đêm. Tiếp theo dùng giấm xịt vào đáy lò và lau lại bằng khăn.

   Giấm trắng tác dụng với baking soda tạo thành hỗn hợp có bọt làm sạch hiệu quả hơn.

   Lau sạch lò ngay sau khi xịt giấm.

   Nếu bạn không có thời gian. Hãy bôi bột baking soda, để yên trong 15 phút, sau đó xịt giấm và lau sạch.

   Trên đây là những cách đơn giản nhất để vệ sinh lò vi sóng, lò nướng. Hi vọng sau khi làm theo những hướng dẫn này những thiết bị nhà bếp của bạn sẽ sạch sẽ sáng bóng trở lại.

 Cám ơn quý khách đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *