Nguyên nhân và cách xử lý vết nứt trên tường

   Với mỗi ngôi nhà thì tường vừa là kết cấu có tác dụng nâng đỡ phần mái, bao bọc không gian phía bên trong. Nó vừa có tác dụng tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vậy nên nếu trên tường bỗng nhiên xuất hiện các vết nứt. Nó chắc chắn sẽ khiến gia chủ cảm thấy rất là lo lắng. Thấu hiểu được sự lo lắng này. Hôm nay, DVTI sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm ra nguyên nhân cũng như xử lý những vết nứt trên tường nhà.

1, Nguyên nhân gây nên các vết nứt trên tường.

Vết nứt trên tường
Vết nứt trên tường _ Nguồn ảnh : sggp.org.vn

   Có rất nhiều nguyên nhân khiến tường nhà bạn bị nứt. Mỗi nguyên nhân lại khiến cho mức độ nứt của tường nhà khác nhau. Những nguyên nhân chủ yếu khiến tường nhà bị nứt có thể kể đến sau đây :

  • Nứt do sự cố về kết cấu : Nứt do sự cố kết cấu có thể là do nền móng yếu, bị sụt lún. Hoặc cũng có thể do kết cấu chịu lực (dầm, cột..) không đảm bảo yếu tố chịu lực. Khi gặp phải các nguyên nhân này thì các vết nứt thường to, sâu. Đặc biệt và đa phần là nứt cả phần gạch ở trong tường.
  • Nứt do quá trình xây trát không tuân thủ đúng kỹ thuật : Khi xây các mạch vữa không đều, không được vét gọn gàng. Tường xây xong không được bảo dưỡng (tưới nước) và trát vữa khi tường quá khô. Vữa trát sử dụng loại xi măng đông cứng nhanh, trát xong không tưới ẩm. Thợ trát không đều tay, vữa trát mỏng…
  • Nứt do yếu tố thời tiết : Thường những vết nứt do sự co ngót của vật liệu bởi yếu tố thời tiết thường rất nhỏ. Hay được gọi là rạn chân chim. Những vết nứt này hầu như không có ảnh hưởng tới kết cấu. Tuy nhiên nó sẽ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của ngôi nhà.

2, Cách khắc phục tường nhà bị nứt do kỹ thuật xây dựng.

Khắc phục tường nhà bị nứt
Khắc phục tường nhà bị nứt _ Nguồn ảnh : thespruce.com
  • Đối với các vết nứt do sự cố về kết cấu thường dài và sâu. Đặc biệt nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự bền vững và ổn định của ngôi nhà. vậy nên nếu gặp phải trường hợp này. Chúng tôi khuyên các bạn nên liên hệ với những người thợ chuyên nghiệp để được giúp đỡ. Chỉ có những người thợ với chuyên môn và kinh nghiệm xây dựng lâu năm. Họ mới có thể xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.
  • Nứt do quá kỹ thuật xây trát : Các vết nứt này thường dài nhưng chỉ ở là vết nứt ở phần tường trát. Vậy nên các bạn hoàn toàn có thể tự xử lý được. Cách đơn giản và hiệu quả nhất để xử lý đó là. Các bạn hãy đục lớp vữa xung quanh khu vực vết nứt, làm vệ sinh sạch. Sau đó dùng vữa trộn bởi cát vàng mịn và xi măng để vá lại phần diện tích tường vừa đục. Sau khi trát và làm phẳng chúng ta bảo dưỡng tường hàng ngày. Từ 7-10 ngày tường khô hẳn thì chúng ta bả và sơn khu vực đó.

3, Cách khắc phục tường nhà bị nứt do thời tiết.

  • Đối với các vết nứt do co ngót vật liệu vì yếu tố thời tiết : Những vết nứt nhỏ này không đáng ngại. Việc xử lý chúng cũng tương đối đơn giản. Khi gặp phải sự cố này việc đầu tiên chúng ta cần làm là cạo sạch lớp sơn tường ở khu vực bị nứt. Tiếp theo dùng bột bả trét kín vào các vết nứt. Sau đó sử dụng các loại sơn có độ co giãn cao để sơn. Hiện nay trên thị trường có dòng sơn Dulux có độ co giãn với thời tiết tương đối tốt các bạn có thể tìm hiểu thêm để lựa chọn sử dụng.

   Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân của các vết nứt trên tường nhà. Cũng như các xử lý những vết nứt này. Hy vọng với những thông tin này. Các bạn có thể giúp các bạn tự mình khắc phục được sự cố rạn nứt trên bức tường nhà mình nếu gặp phải. Để nhận thêm thông tin tư vấn hoặc nếu cần hỗ trợ trực tiếp các bạn vui lòng liên hệ dichvutienich.com.

 Cám ơn quý khách đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *