Cách mài dao kéo đơn giản tại nhà

   Bạn muốn chuẩn bị làm món thịt bò cho bữa cơm của gia đình. Nhưng con dao thái thịt nhà bạn. Không hiểu sao hôm nay dở chứng. Cùn tới mức không cắt nổi miếng thịt bò. Giờ bạn phải làm sao? Nếu bạn quyết định bỏ qua món thịt bò ra khỏi bữa ăn hôm nay. Thì tôi khuyên bạn cũng nên bỏ qua luôn bài viết này. Còn nếu bạn muốn tìm cách làm sắc bén lại con dao thái thịt dở chứng kia. Hãy đọc tiếp nhé, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn. Cách mài dao kéo dễ hơn cả ăn kẹo.

 

1, Dao, Kéo bị cùn vì lý do gì ?

Lý do dao kéo bị cùn
Lý do dao kéo bị cùn

    Dao kéo bị cùn bởi một số lý do chính sau đây :

  • Bị oxy hóa.
  • Bị dính nhựa và các chất bẩn.
  • Trong quá trình thái, gọt lớp lưỡi dao bị mòn đi.
  • Một số nguyên nhân liên quan đến việc không vệ sinh, rửa, và bảo quản đúng cách.

2, Chuẩn bị dụng cụ để mài dao kéo.

Đá mài dao kéo
Đá mài dao kéo

   Để mài dao kéo chúng ta cần chuẩn bị những dụng cụ sau.  Đá mài (đá nhám và đá màu), chậu nước, khăn vải. Một tờ giấy để thử độ sắc của dao.

   Chú ý là trước khi mài dao tầm 15 phút. Chúng ta nên ngâm đá mài trong chậu nước. Để đá ngậm no nước, khi mài dao được dễ dàng hơn.

3, Tiến hành mài dao, kéo.

3.1 Mài thô với đá nhám

   Bạn hãy mài dao trên bề mặt thô của đá mài trước (nghĩa là bề mặt có độ nhám grit thấp). Nhiều viên đá mài có độ nhám bắt đầu ở F400 .Theo đơn vị đo lường ở châu Âu. Hoặc J1000, theo đơn vị đo lường của Nhật Bản. Tư thế mài đúng chuẩn là bạn luôn giữ cho dao và đá mài tạo thành một góc 25 độ. Bạn mài lần lượt từng bên của lưỡi dao. Vừa mài bạn vừa kiểm tra, nếu lưỡi dao sáng, sắc thì dừng lại.

3.2 Mài mịn với đá màu

   Sau khi mài xong với đá nhám, bạn rửa sạch lưỡi dao và chuyển qua mài với đá màu. Việc mài với đá màu có 2 tác dụng. Một là tăng thêm độ sắc cho lưỡi dao. Hai là làm mịn các vết xước trên lưỡi dao xuất hiện sau khi chúng ta mài bằng đá nhám. Cũng giống như thao tác mài với đá nhám. Chúng ta mài từng bên lưỡi dao. Mài tới khi nào lưỡi dao sáng bóng, không còn vết xước trên lưỡi nữa là được.

  Chú ý : Đối với kéo. Chúng ta cũng tiến hành mài tương tự như với mài dao. Tuy nhiên khác với dao là khi mài kéo chúng ta cần nghiêng theo độ nghiêng của lưỡi kéo.

 

   Trên đây là toàn bộ quy trình mài dao kéo. Chỉ cần bạn thực hiện đúng theo hướng dẫn của chúng tôi. Đảm bảo con dao nhà bạn lại sắc lẹm như mới. Vậy là tối nay bạn vẫn có món thịt bò để chiêu đãi cả nhà rồi nhé. Chúc bạn thành công. Trong trường hợp bạn đã kéo lên kéo xuống bài viết của chúng tôi rất nhiều lần. Vẫn chưa thể làm cho con dao nhà mình sắc hơn. Hãy nhanh tay liên hệ với dichvutienich.com. Chúng tôi có dịch vụ mài dao kéo tại nhà luôn sẵn sàng trợ giúp bạn.

 Cám ơn quý khách đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *