Sử dụng, bảo quản đồ điện trong mùa nồm

   Trời nồm là loại thời tiết đặc trưng của các tỉnh miền Bắc trong những tháng đầu năm. Cùng với nhiệt độ thấp và trời mưa phùn. Nó khiến cho không khí lúc nào cũng ẩm ướt, độ ẩm cao. Đây chính là tác nhân gây hư hỏng đồng loạt các thiết bị điện trong gia đình. Nếu như bạn không sử dụng cũng như bảo quản chúng. Hôm nay, DVTI sẽ chia sẻ với các bạn cách sử dụng và bảo quản đồ điện mùa nồm đúng cách.

1, Nguyên nhân khiến chúng ta cần bảo quản đồ điện trong mùa nồm.

Trời nồm khiến đồ điện tử hay bị hư hỏng
Trời nồm khiến đồ điện tử hay bị hư hỏng

   Mùa nồm, trời mưa phùn khiến cho độ ẩm trong không khí cao. Các hạt hơi nước nhỏ li ti bay lẫn trong không khí. Chúng len lỏi vào bên trong các thiết bị điện. Chúng bám vào các cuộn dây điện, các mảng mạch và ngưng đọng lại. Điều này khiến cho các thiết bị điện bị chập, cháy. Và hư hỏng trong quá trình sử dụng. Để tránh những rủi ro không đáng có ở trên. Các bạn nên biết cách sử dụng cũng như bảo quản đồ điện tử cơ bản nhất sau đây.

2, Cách sử dụng đồ điện an toàn.

Đồ điện tử nên để ở chế độ chờ Standby
Đồ điện tử nên để ở chế độ chờ Standby

   Để tránh cho hơi nước bám vào các bảng mạch, cuộn điện. Và ngưng tụ thành các giọt nước gây chập điện. Chúng ta phải luôn để thiết bị điện ở chế độ chờ (Standby). Nghĩa là khi không sử dụng. Chúng ta chỉ tắt các thiết bị điện bằng nút nguồn. Hoặc tắt bằng điều khiển chứ không được rút điện, ngắt nguồn điện vào thiết bị. Hãy để dòng điện chạy liên tục trong thiết bị. Nó sẽ tạo ra nhiệt lượng, sấy thiết bị để không làm cho chúng bị ẩm ướt.

   Ngoài ra trong mùa nồm. Chúng ta nên cố gắng sử dụng các thiết bị điện hàng ngày. Điều đó giúp chúng duy trì được sự ổn định và kéo dài tuổi thọ.

3, Cách bảo quản đồ điện tử an toàn.

Sử dụng tủ chống ẩm để bảo quản đồ điện tử
Sử dụng tủ chống ẩm để bảo quản đồ điện tử

   Đối với các thiết bị không sử dụng. Chúng ta nên đặt ở trong nơi khô ráo. Đặc biệt là phải đặt trên cao. Vì càng sát mặt đất càng bị ẩm ướt. Với các thiết bị nhỏ. Chúng ta có thể bỏ vào trong các bọc nilon. Sau đó thả vài gói hút ẩm vào. Buộc kín lại để giữ cho chúng luôn khô ráo.

   Đặc biệt với máy ảnh, điện thoại, máy nghe nhạc. Đây là những thiết bị điện tử cực kỳ nhạy cảm với độ ẩm. Chúng ta phải bảo quản chúng thật kỹ để tránh những sự cố đáng tiếc. Với những thiết bị này nếu có điều kiện . Chúng ta có thể mua các tủ chống ẩm để bảo quản. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các hộp nhựa có nắp kín miệng. Sau đó kết hợp với các gói chống ẩm công nghiệp để bảo quản giúp cho chúng luôn khô ráo.

   Trên đây là những mẹo nhỏ mà chúng tôi chia sẻ với các bạn. Hi vọng các bạn có thể áp dụng để giữ cho các thiết bị điện, điện tử nhà mình luôn hoạt động tốt nhất. Tránh những hư hỏng đáng tiếc xảy ra. Vui lòng liên hệ dichvutienich.com nếu các bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm !

 Cám ơn quý khách đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *