Những mẹo nhỏ tránh nền nhà bị nồm

   Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Hầu như các tháng đầu năm chúng ta đều trải qua kiểu thời tiết nồm, ẩm ướt. Điều đó cực kỳ khó chịu. Nó nhớp nháp, bẩn thỉu và đặc biệt là tạo ra môi trường cho các mầm bệnh phát triển. Để tránh cho nền nhà bị nồm vào những tháng trời ẩm ướt. Dịch Vụ Tiện Ích sẽ mách cho bạn một vài mẹo nhỏ mà cực kỳ hữu ích nhé.

1, Trong quá trình đang xây nhà.

   Trước tiên, bạn cần biết nền nhà bạn bị nồm, ẩm ướt là hiện tượng tự nhiên. Do chênh lệch nhiệt độ giữa phần phía trên và phía dưới của nền nhà. Nghĩa là nếu muốn giảm hoặc tránh bị nồm. Chúng ta phải sử dụng các vật liệu có tính dẫn nhiệt tốt để làm giảm sự chênh lệch nhiệt độ này.

   Sử dụng cốt nền bằng cát vàng và sỉ than. Chúng ta rải một lớp cát vàng dày 40 – 50cm phía dưới sau đó đổ lớp sỉ than dày tầm 20 – 30cm và đầm thật chặt.

   Sử dụng các loại sàn gỗ, sàn tre, sàn nhựa có tính dẫn nhiệt tốt.

Trong quá trình đang xây nhà
Trong quá trình đang xây nhà

2, Khắc phục tình trạng nền nhà bị nồm trong ngôi nhà hiện tại.

   – Đóng kín cửa : Việc đầu tiên phải làm khi ngoài trời mưa phùn. Trong nhà bị ẩm ướt là đóng kín cửa lại.

   – Lau nền nhà bằng khăn khô. Dùng khăn khô hoặc thảm khô lau nhà liên tục. Sẽ giảm lượng hơi nước bám trên mặt nền nhà.

   – Bật điều hoà : Nếu điều hoà nhà bạn có chế độ hút ẩm thì hãy sử dụng ngay chế độ này để làm khô nhà.

   – Sử dụng máy hút ẩm : Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy hút ẩm và lọc không khí. Những chiếc máy này rất hữu hiệu trong việc làm khô nhà.

   – Sử dụng quạt sưởi : Quạt sưởi sẽ tỏa ra nhiệt độ cao làm khô không khí và khô phòng. Tuy nhiên bạn nên để quạt hoạt động ở chế độ hẹn giờ. Vì nếu bật liên tục sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người.

Lau nền nhà bị nồm bằng vải khô
Lau nền nhà bị nồm bằng vải khô

   Trên đây là những mẹo nhỏ sẽ giúp ích bạn khi mùa ẩm, nồm đang đến. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng những mẹo này để giúp ngôi nhà của mình luôn luôn khô ráo sạch sẽ.

 Cám ơn quý khách đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *