Cách chọn, dưỡng đào đón tết Canh Tý

   Bắt nguồn từ sự tích hai vị Thần Trà và Uất Lũy. Hoa đào đã trở thành nét đặc trưng của ngày tết cổ truyền. Đối với đa số người dân miền Bắc. Chưa thấy hoa đào coi như chưa có tết. Vậy nên việc chọn lựa được một cành đào. Một cây đào đẹp như ý là một việc hết sức quan trọng. Quan trọng hơn nữa là việc chăm sóc. Nuôi dưỡng làm sao cho cây đào tươi tắn để hoa đào nở đều đúng ngày tết. Nhân dịp cả nước đang hân hoan chuẩn bị đón xuân Canh Tý. DVTI sẽ tư vấn cho các bạn cách chọn đào và chăm đào trong dịp tết.

1, Cách chọn đào cành.

Đào đá
Đào đá

   Đào cành có 2 loại là đào dáng nơm cổ truyền và đào rừng, đào đá.

   Đào nơm thường là loại đào ta được tạo dáng hình nơm. Loại đào này thường nhỏ, phù hợp cắm lục bình đặt trên ban thờ. Hoặc với những nhà có không gian nhỏ. Khi chọn đào nơm ta cần chú ý những cành đào chuông chắn. Phải có dáng dấp đồng đều, nhiều nụ đều nhau. Cành đào phải nhiều nụ, đặc biệt là các nụ mập. Tránh các nụ nép, nụ mù. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên chọn những cành đào có lộc non (lá non).

   Đào đá, đào rừng là những cành đào được cắt từ các cây đào cổ thụ trên rừng, núi đá. Loại này có dáng hoàn toàn tự nhiên không uốn éo. thân cành của chúng xù xì, thưa nụ. Tuy nhiên nụ đào rừng khi nở hoa rất to và đẹp. Với kích thước to, dài loại đào này chỉ phù hợp với những không gian rộng, lớn.

2, Cách chọn đào cây.

Chọn đào cây đẹp
Chọn đào cây đẹp

   Người tinh tế khi chọn đào thế sẽ đặc biệt quan tâm cây đào phải có đủ bộ tứ quý: Hoa, nụ, lộc và quả, bởi đây là biểu tượng cho sự đề huề, ấm no của gia đình. Đồng thời nó cũng tăng thêm vẻ đẹp hài hòa cho cây đào.

   Với đào cây, ngoài một vài tiêu chí về hoa, nụ, dăm, như đào cành. Cần thêm một vài tiêu chí khác như có dăm nhỏ, ngắn. Một vài nhánh chính của cây tạo nên dáng cây xuất phát từ 1 điểm và được uốn tạo dáng đẹp, cân đối.

   Đào cây thường nở hoa chậm hơn so có cành đào. Do đó các bạn phải chọn cây có nụ to, hoa nở nhiều vào khi cận Tết. Nếu mua các cây có ít hoa thì hoa đào sẽ không kịp nở và kém sắc vào ngày Tết.

3, Cách dưỡng đào.

Cách dưỡng đào
Cách dưỡng đào
  • Đối với đào cành. Trước khi cắm trong bình ta cần đốt gốc để đảm bảo cho nhựa đào không chảy ra ở vết cắt phía dưới gốc cành. Điều này sẽ giúp cây không bị thất thoát chất dinh dưỡng. Cũng như không làm thối nước trong bình. Sau khi đốt gốc ta cắm cành đào vào trong bình. Đổ nước ngập 1/3 bình sau đó pha dung dịch Longlife đổ vào bình để bổ sung dinh dưỡng cho hoa.
  • Đối với đào cây. Chúng ta cần tưới nước cho cây. Nhưng tuyệt đối không được tưới nhiều vì đào là loài không ưa ẩm. Sau khi trồng đào vào chậu. Nếu thấy thời tiết lạnh, để tránh đào nở không kịp tết chúng ta có thể giăng nhiều đèn nháy. Đồng thời tưới nước ấm để kích đào ra hoa sớm. Còn nếu thấy trời nóng sợ đào nở hoa sớm. Chúng ta nên tưới nước lạnh vào gốc để hãm đào lại.

4, Cách chọn bình và góc đặt bình đào.

Bình vàng
Bình vàng

   Ngoài việc chọn được một cành đào đẹp. Chúng ta cũng cần chọn được một chiếc bình phù hợp để mang lại may mắn vào năm mới. Năm nay là năm Canh Tý chúng ta nên chọn những chiếc bình có màu vàng, trắng, nâu .Hãy đặt bình đào ở hướng tây phòng khách của nhà bạn. Điều này theo phong thủy sẽ giúp kích hoạt năng lượng tốt và mang lại may mắn tài lộc cho gia đình bạn vào năm mới.

   Chúc bạn và gia đình sớm chọn được một cành đào, cây đào đẹp để chưng trong nhà dịp tết Canh Tý sắp tới !

 Cám ơn quý khách đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *