Ưu nhược điểm sàn nhà composite

   Trải qua một thời gian dài gắn bó với gạch men lát sàn truyền thống. Sau đó là sàn đá tự nhiên, sàn gỗ, sàn tre. Ngày nay đang có một xu hướng mới trong ngành xây dựng. Đó chính là sàn nhựa composite. Để giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn về loại vật liệu lát sàn hiện đại này. DVTI  xin phép được giới thiệu với các bạn các ưu điểm cũng như hạn chế của loại sàn composite này.

1, Ưu điểm của sàn nhựa composite.

Sàn nhựa composite đa dạng mẫu mã
Sàn nhựa composite đa dạng mẫu mã

1.1 Chịu lực tốt, không bị cong vênh biến dạng, co ngót khi nhiệt độ thay đổi

   Khác với những loại nhựa thông thường. Nhựa composite được sử dụng để làm sàn nhà là loại nhựa công nghiệp đã được tinh chế. Được sản xuất theo công thức đặc biệt giúp cho nó có đặc tính cơ, lý vượt trội. Đặc biệt sẽ không bị cong vênh, mối mọt, co ngót khi nhiệt độ thay đổi.

1.2 Chống trầy xước, chống nấm mốc, kháng khuẩn

   Là nhựa nên nấm mốc, vì khuẩn hoàn toàn không thể ký sinh vào loại sàn nhựa này được. Bên cạnh đó bề mặt nhựa cứng sẽ giúp bề mặt sàn không bị xước.

1.3 Chống trơn trượt, bề mặt chống nước 

   Những tấm ván lót sàn được làm nhám bề mặt. Có đặc tính cơ lý cao, chống trơn trượt và chống nước.

1.4 Sàn nhựa composite giảm tiếng ồn 

   Được làm từ loại nhựa cứng đặc biệt. Đồng thời có pha thêm những thành phần phụ gia đặc thù giúp sàn nhựa cách âm. Đặc biệt giảm tiếng ồn tốt hơn so với các loại sàn gạch men thông thường.

1.5 Mẫu mã các sản phẩm sàn nhựa composite đa dạng phù hợp với mọi không gian 

   Là sản phẩm được sản xuất công nghiệp theo các dây truyền hiện đại. Do đó kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cực kỳ đa dạng. Sàn composite giúp đáp ứng được bất kỳ nhu cầu thị hiếu nào của khách hàng.

2, Nhược điểm của sàn composite.

Yêu cầu tay nghề cao khi thi công
Yêu cầu tay nghề cao khi thi công

   Bên cạnh những điểm ưu việt của vật liệu composite. Chúng ta vẫn cần biết đến những nhược điểm của loại vật liệu này để ứng dụng phù hợp:

2.1 Khó tái chế, tái sử dụng khi hư hỏng 

Vì là sàn nhựa nên khả năng tái chế sau quá trình sử dụng gần như bằng không.

2.2 Giá thành cao

   Là sản phẩm nhựa cao cấp, được sản xuất theo dây chuyền và đặc tính chuyên biệt. Do đó giá thành của sàn nhựa composite tương đối cao.

2.3 Chất lượng vật liệu bị phụ thuộc nhiều vào trình độ của công nhân 

   Mặc dù các thanh nhựa được sản xuất theo mô-đun. Với kích thước chuẩn gần như tuyệt đối. Nhưng chính sự hoàn hảo của vật liệu đó. Nó càng đòi hỏi những người thợ có tay nghề cao mới có thể thi công lắp đặt được.

    Trên đây là một số những ưu, nhược điểm cơ bản của sàn nhựa composite. Hy vọng sẽ giúp cho những ai đang băn khoăn có được cái nhìn đúng đắn. Từ đó sẽ có sự lựa chọn loại vật liệu lát sàn phù hợp nhất với không gian ngôi nhà của mình. Nếu cần tư vấn thêm các bạn vui lòng liên hệ Dịch Vụ Tiện Ích. Chúng tôi sẽ tới và giúp đỡ bạn.

  Cám ơn các bạn đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *