Hệ thống chiếu sáng SmartHome

   Hệ thống chiếu sáng trong Smart Home. Là hệ thống đầu tiên được tích hợp các thiết bị điều khiển. Giúp nó có thể hoạt động một cách tự động. Hoặc thông qua điều khiển một cách thông minh, tiện lợi nhất. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể về hệ thống đèn chiếu sáng trong các Smart Home . Hy vọng các bạn biết cũng như hiểu rõ về cách thức hoạt động của chúng.

1, Hệ thống đèn chiếu sáng trong Smart Home là gì ?

Hệ thống đèn
Hệ thống đèn
  • Là hệ thống được tích hợp sẵn các thiết bị điện tử. Nó giúp hệ thống đèn trong nhà có thể tự hoạt động theo cài đặt, lập trình sẵn. Hoặc theo điều khiển trực tiếp của con người thông qua internet, phím bấm trực tiếp.

   VD : Bạn về nhà vào lúc trời tối. Nếu trong nhà không có hệ thống chiếu sáng thông minh. Sau khi mở cửa việc đầu tiên bạn sẽ phải lần mò tới chỗ có công tắc đèn để bật đèn lên. Tuy nhiên nếu ngôi nhà của bạn có hệ thông chiếu sáng thông minh. Bạn không cần phải làm điều này. Hệ thống cảm biến sẽ nhận biết được bạn đang di chuyển. Nó sẽ tự động bật đèn chiếu sáng.

2, Các chế độ tự động của hệ thống chiếu sáng.

Các chế độ tự động của hệ thống đèn
Các chế độ tự động của hệ thống đèn

2.1 Tự động nhận diện chuyển động và bật đèn 

   Khi hệ thống cảm biến nhận diện được chuyển động ở các khu vực xung quanh. Hệ thống sẽ tự kích hoạt công tắc để bật các đèn chiếu sáng ở khu vực có chuyển động được nhận diện. Điều này cực kỳ hữu ích với những gia đình có trẻ nhỏ, người già. Hoặc được lắp đặt ở khu vực cầu thang. Đèn sẽ tự động sáng khi bạn lướt qua và tắt đi sau 10-15s ngay sau đó (tùy theo cài đặt). Điều này ngoài việc mang lại sự tiện lợi. Nó còn giúp cho nhà bạn tiết kiệm được khá lớn lượng điện năng tiêu thụ.

2.2 Hẹn giờ tắt mở hệ thống đèn 

   Việc này chắc hẳn rất hữu ích với các bạn hay quên tắt đèn khi ngủ. Quên tắt đèn khi ra khỏi nhà vệ sinh. Hoặc với những gia đình có trẻ nhỏ. Lũ nhóc thường không thích bị tắt đèn khi chúng còn thức nhưng lại rất hay quên tắt đèn khi ngủ. Sẽ không còn cảnh bạn lọ mọ hàng đêm sang phòng lũ nhóc để tắt đèn cho chúng nữa. Hệ thống chiếu sáng thông minh sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

3, Khả năng điều chỉnh hệ thống chiếu sáng bằng ứng dụng.

3.1 Điều chỉnh đèn trên ứng dụng của Smart Phone 

   Một đêm tình cờ, bạn đang ở xa nhà. Đột nhiên camera nhà bạn liên tục phát cảnh báo. Bạn nóng lòng muốn kiểm tra xem tình trạng trong ngôi nhà bạn. Tuy nhiên chất lượng camera quay được trong bóng tối rất kém. Bạn phải làm gì ??? Đừng lo, nếu nhà bạn có sẵn hệ thống đèn thông minh. Chỉ cần bạn vào app điều khiển, click vào công tắc bật đèn ngay trên màn hình điện thoại. Ngay lập tức đèn chiếu sáng nhà bạn sẽ được bật hết lên. Bạn có thể thoải mái quét camera khắp căn nhà để kiểm tra.

3.4 Điều chỉnh độ sáng, màu sắc của hệ thống chiếu sáng 

   Với những chiếc bóng đèn thông thường. Chúng chỉ được tích hợp các công tắc bật, tắt cơ học bình thường. Chúng không có khả năng điều chỉnh cường độ ánh sáng hoặc có nhưng không linh hoạt. Tuy nhiên với hệ thống chiếu sáng trong ngôi nhà thông minh. Bạn hoàn toàn có thể điều khiển được cường độ chiếu sáng. Tùy theo các phương án được lập trình sẵn: tiếp khách, đi ngủ, làm việc. Ngoài ra nếu không sử dụng các phương án được lập trình sẵn. Bạn cũng có thể điều chỉnh cường độ chiếu sáng hoặc màu sắc của bóng đèn. Bằng cách thủ công ngay trên chiếc điện thoại của bạn. Cho dù bạn đang ở bất kỳ nơi đâu miễn là chiếc điện thoại của bạn có kết nối internet.

Khả năng điều chỉnh hệ thống đèn bằng ứng dụng
Khả năng điều chỉnh hệ thống đèn bằng ứng dụng

   Trên đây chỉ là những tiện ích cơ bản nhất của một hệ thống chiếu sáng thông minh mang lại cho bạn và gia đình. Ngoài những tiện ích cơ bản này. Còn những tiện ích mở rộng hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm hữu ích cho người sử dụng. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi. Các bạn đã có thêm thông tin để đưa ra sự lựa chọn. Nếu như bạn đang chuẩn bị lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh vào ngôi nhà của mình. Cần tư vấn thêm các bạn vui lòng liên hệ DVTI, chúng tôi sẽ tới và giúp đỡ bạn.

   Cám ơn các bạn đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *