Mẹo làm mới đồ gốm

   Những vật dụng bằng gốm sứ, thủy tinh như cốc chén, bình hoa, lục bình, đồ sứ nghệ thuật. Chúng thường là những vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Những vật dụng này đã được sử dụng rộng rãi từ thời cha ông ta. Nhờ vào những ưu điểm nổi trội như bền, đẹp, kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. Vậy 1 câu hỏi được đặt ra ở đây. Là làm thế nào để những món đồ này luôn sạch sẽ sáng bóng như lúc đầu ??? Để trả lời cho câu hỏi trên, DVTI sẽ gửi tới bạn mẹo làm sạch đồ gốm sứ tại nhà dễ nhất.

1, Làm sạch đồ gốm sứ.

làm sạch đồ gốm sứ
Làm sạch đồ gốm sứ

   Trước khi đánh bóng bắt buộc chúng ta phải làm sạch. Nó giống như việc các bạn phải giặt sạch quần áo trước khi là chúng cho phẳng phiu, cho đẹp vậy. Ngày nay với vô vàn các hóa chất tẩy rửa được bán sẵn trên thị trường. Chúng có thể dễ dàng giúp bạn đánh bay tất cả các loại vết bẩn cứng đầu nhất. Chúng ta có thể dùng nước rửa chén, kem đánh răng hoặc chất tẩy rửa gift. Đồng thời dùng và bàn chải, khăn để làm sạch bề mặt của vật dụng sốm sứ, thủy tinh. Bạn có thể tham khảo các bước sau đây :

  • Ngâm nước hoặc té nước làm ẩm đồ gốm sứ, thủy tinh.
  • Bôi chất tẩy rửa lên bề mặt vật dụng (kem đánh răng, nước rửa chén hoặc gift..).
  • Dùng bàn chải và khăn sạch kì thật sạch bề mặt. Làm bay các vết bẩn bám trên đồ gốm sứ, thủy tinh.
  • Rửa lại thật kỹ bằng nước sạch.

2, Đánh bóng.

Đánh bóng đồ gốm
Đánh bóng đồ gốm

   Sau khi đã làm sạch các vật dụng bằng gốm sứ, thủy tinh. Chúng ta sẽ tiến hành đánh bóng bề mặt ngoài chocác vật dụng này. Đánh bóng nhằm tăng tính thẩm mỹ cho chúng. Hiện nay cũng có rất nhiều loại kem, hóa chất đánh bóng đồ gốm sứ, kính. Tuy nhiên để đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe chúng tôi sẽ mách bạn 2 mẹo nhỏ sau đây :

  • Sử dụng giấy báo cũ (vò thật nát), giấy mềm để lau mạnh vào bề mặt vật dụng gốm sứ, thủy tinh. Bạn nên lau thật kỹ. Việc này sẽ giúp cho bề mặt những vật dụng đó sáng bóng một cách tự nhiên mà không hề độc hại. Thật đơn giản phải không nào ?
  • Sử dụng bã cafe đã phơi khô trà mạnh vào bề mặt gốm sứ, thủy tinh. Sau khi chà xát liên tục, bề mặt sứ, thủy tinh sẽ sáng bóng lên một cách bất ngờ. Việc tiếp theo bạn cần làm chỉ là lấy khăn sạch hoặc miếng mút (nhớ là phải khô nhé) lau hết những hạt bã cafe còn dính trên bề mặt sứ, kính đi là xong.

   Thật đơn giản phải không nào. Cuối tuần này nếu có thời gian rảnh các bạn hãy bắt tay ngay vào làm sạch và đánh bóng những món đồ gốm sứ, thủy tinh có trong nhà mình nhé. Nếu bận cần tư vấn hoặc hỗ trợ hãy liên hệ ngay với chúng tôi dichvutienich.com. Chúng tôi luôn sẵn sàng được giúp đỡ các bạn.

   Cám ơn quý khách đã tin tưởng và ủng hộ !

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *