Cây hương thảo là gì? Cách trồng cây hương thảo và lợi ích của giống cây này mang lại cho chúng ta là gì? Hãy cùng DVTI tìm hiểu trong bài viết này nhé.

   Hương Thảo là loại siêu cây gia vị của vùng Địa Trung Hải. Nó được dùng phổ biến như hạt tiêu của vùng Châu Á vậy. Từ trước tới nay chúng ta luôn thấy hương thảo được dùng trong các món nướng. Hoặc chế biến các loại nước sốt. Tuy nhiên hương thảo còn có cực kỳ nhiều công dụng mà chúng ta không biết.

   Bạn có biết. Khi bạn đang căng thẳng. Mùi hương từ tinh dầu của hương thảo có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái, phấn chấn hơn không. Bên cạnh đó hương thảo cũng có tác dụng làm đẹp tóc, chăm sóc da. Đặc biệt là khả năng đuổi muỗi cực kỳ hữu hiệu. Chỉ cần một chậu nhỏ hương thảo trong nhà. Nó sẽ giúp bạn đuổi hết sạch lũ muỗi đáng ghét đi. Giúp bảo vệ gia đình bạn khỏi loài côn trùng đáng ghét này.

   Với những công dụng tuyệt vời đó của hương thảo. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách trồng và chăm sóc một chậu hương thảo bé xinh trong nhà.

1, Chuẩn bị dụng cụ để trồng cây hương thảo.

  • Để trồng cây hương thảo. Chúng ta có thể sử dụng chậu nhựa, chậu sứ, chậu gỗ hoặc thùng xốp. Tuy nhiên vì hương thảo là một loài cây có tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi khuyên bạn nên trồng bằng chậu sứ hoặc chậu gỗ. Đồng thời đặt cây trong nhà để làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • Đất trồng hương thảo là loại đất phải tơi xốp. Đặc biệt là đảm bảo tính thoát nước nhanh vì hương thảo rất sợ ngập, úng.
  • Dụng cụ : xẻng nhỏ trồng cây, găng tay làm vườn..
  • Hương thảo có thể trồng bằng cây con, bằng cành già. Giống cây hương thảo có bán ở hầu hết các cửa hàng cây cảnh. Ngoài ra bạn có thể ngắt một cành hương thảo già về để trồng cũng được.
Chuẩn bị dụng cụ để trồng cây hương thảo

2, Tiến hành trồng cây hương thảo.

  • Ta kiểm tra lỗ thoát nước ở đáy chậu. Nếu chưa có cần phải khoan lỗ phía đáy chậu để làm lỗ thoát nước.
  • Cho đất vào 2/3 chậu, nhớ là đừng nén chặt đất nhé.
  • Tiến hành gỡ cây non ra khỏi bầu, đặt vào giữa chậu sau đó lấp đất kín 1/3 chậu còn lại.
  • Ta dùng bình phun sương tới nhẹ phần đất dưới gốc cây, lưu ý chỉ tưới đủ ẩm, không nên tưới nhiều.
  • Đặt cây ở cửa sổ hoặc ban công, nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
Tiến hành trồng cây hương thảo

3, Chăm sóc cây hương thảo.

  • Hương thảo là loại cây không ưa nước nên công việc chăm sóc rất đơn giản. Bạn không cần phải tưới thường xuyên mà ngược lại cần hạn chế tưới nhiều.
  • Chú ý tỉa những lá già, lá vàng ở phía dưới gốc để cây tập trung dinh dưỡng nuôi những tán lá phía trên.
  • Sau mỗi đợt tỉa lá để sử dụng làm gia vị cho các món ăn. Chúng ta nên bón dịch chuối hữu cơ (chúng tôi đã giới thiệu ở bài trước) cho cây để bổ sung dinh dưỡng.

 

Chăm sóc cây hương thảo

 Chúc các bạn sớm có được một chậu cây hương thảo như ý đặt trong nhà. Các bạn sẽ vừa có loại gia vị tuyệt hảo vừa sở hữu chiếc máy đuổi muỗi tự nhiên cực kỳ hiệu quả nhé !

   Nếu có bất cứ khó khăn nào trong việc trồng và chăm sóc Hương Thảo hãy liên hệ với chúng tôi dichvutienich.com. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn.

   Cám ơn các bạn đã tin tưởng và ủng hộ !

   Một số bài viết bổ ích khác của chúng tôi  : https://dichvutienich.com/category/tin-tuc/.

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *