Mái nhà

   Trong bài viết này, Dịch Vụ Tiện Ích xin giới thiệu đến các bạn dịch vụ sửa chữa mái nhà. Những dấu hiệu nhận biết mái nhà đang hỏng. bạn nên sửa chữa ngay khi có thể.

   Mái nhà là phần cực kỳ quan trọng của ngôi nhà. Nó là phần chịu tác động đầu tiên và khốc liệt nhất từ môi trường xung quanh. Từ mưa bão, nắng nóng hay việc các vật thể lạ rơi xuống. Tất cả đều khiến mái nhà gặp hư hỏng.

   Dưới đây là những dấu hiệu mà nên chúng ta nhận biết để kịp thời sửa chữa. Mọi thứ sẽ trở lại trạng thái hoàn hảo nhất với chi phí cực kỳ thấp. Nhưng nếu chúng ta vô tình bỏ qua những dấu hiệu này. Sớm muộn cũng sẽ gây ra tổn hại nghiêm trọng cho ngôi nhà của bạn. Lúc đó chi phí để khắc phục sẽ cực kỳ lớn.

1, Mái tôn là gì ?

   Mái tôn kim loại hay tấm lợp kim loại là vật liệu làm mái được sử dụng cực kỳ rộng rãi ngày nay. Bên cạnh những ưu điểm như giá thành rẻ, dễ thi công, trọng lượng nhẹ.. Mái tôn cũng có một số những hạn chế như độ bền thấp, dễ hư hại.

   Chính vì vậy khi sử dụng mái tôn. Chúng ta cần đặc biệt chú ý những dấu hiệu sau đây. Để kịp thời tu sửa, bảo dưỡng nhằm kéo dài tuổi thọ và độ ổn định cho mái tôn.

2, Những hư hỏng thường gặp ở tôn khiến phải sửa chữa mái nhà.

  • Bị Gỉ Sét : Vì là kim loại nên mái tôn đặc biệt dễ bị gỉ sét. Khi bạn thấy mái tôn, hệ thống xà gồ. Tại các điểm liên kết giữa xà gồ và mái tôn bằng ốc vít có vết gỉ sét. Chúng đang có dấu hiệu lan rộng thì cần phải khắc phục chống gỉ sét ngay lập tức.
  • Bị Dột : Khi trời mưa bất kể mưa to hay mưa nhỏ. Bạn phát hiện có những giọt nước nhỏ từ trên mái xuống. Tấm trần thạch cao nhà bạn đang bị ố vì ngấm nước. Đó chính là dấu hiệu mái nhà bạn đang bị dột.
  • Nước Trào Mạnh Vào Nhà : Khi trời mưa to, nước đột nhiên dội thẳng xuống nhà bạn theo các mép tường. Điều này nói chỉ ra rằng hệ thống máng nước hoặc bò ngược của phần mái tôn đang gặp sự cố. Hãy khắc phục nhanh nhất có thể nhé.
  • Mái Bị Rung, Giật, Phập Phồng : Trời mưa bão. Cứ mỗi cơn gió thổi qua lại làm cho mái nhà bạn rung lên, phập phồng. Việc này chứng tỏ hệ thống kết cấu mái có vấn đề. Những liên kết giữa mái và xà gồ đang cầu cứu chủ nhà đấy. Hãy nhanh nhanh sửa chữa nếu không muốn gặp nguy hiểm.
Sửa chữa mái nhà bị rung, giật, phập phồng

3, Sửa chữa mái nhà bê tông.

   Mái bê tông là mái được tạo thành bởi hỗn hợp bê tông và hệ thống cốt thép. So với mái tôn kim loại thì mái bê tông có độ bền cao, độ ổn định cao. Tuy nhiên mái bê tông vẫn có khả năng gặp phải những sự cố. Nó khiến chủ nhà phải đau đầu như :

  • Mái bị nứt : Ngoại trừ những vết rạn nhỏ. Những vết nứt to, dài, sâu báo hiệu cho việc kết cấu của ngôi nhà đang gặp sự cố. Trường hợp này bạn cần liên hệ ngay lập tức với đơn vị thi công. Hoặc tìm tới những đơn vị sửa chữa để tìm kiếm phương án cải tạo tốt nhất.
  • Mái bị ngấm nước : Sau mỗi trận mưa. Bạn thấy cổ tường và trần nhà bạn hằn lên những vệt nước. Những bọng nước nhỏ li ti hoặc những vết ố trên trần nhà. Không còn nghi nghờ gì nữa, mái nhà bạn đang bị ngấm nước.
Sửa chữa mái nhà bị ngấm nước

4, Mái ngói là gì ?

   Hiện nay cùng với sự phát triển của điều kiện kinh tế. Ngôi nhà không chỉ là nơi để che chở cho con người nữa. Nó còn là một công trình kiến trúc thể hiện mức độ khá giả của một gia đình. Nó thể hiện đôi mắt thẩm mỹ củ gia chủ. Chính vì điều đó mái ngói đang có xu hướng được sử dụng rộng rãi. Đặc biệt là đối với biệt thự và những công trình nhà mái Thái.

   Ngoài những tiện ích như mát mẻ về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Một vẻ đẹp hoàn mỹ của những ngôi nhà mái ngói Đỏ hoặc ngói Nhật. Vẻ đẹp đó khiến rất nhiều gia đình quyết định sở hữu chúng. Mái ngói chỉ đẹp, ổn định và có độ bền cao. Nếu như chúng ta biết cách bảo dưỡng, sửa chữa chúng đúng thời điểm.

   Khi gặp những dấu hiệu dưới đây thì chúng ta cần ngay lập tức tiến hành bảo dưỡng mái ngói nhà mình.

5, Khi nào cần sửa chữa mái nhà ngói ?

  • Mái ngói bị dột : Nguyên nhân của việc này có thể do có viên ngói nào đó bị nứt, vỡ hoặc có thể do kết cấu kèo, xà gồ của mái gặp trục trặc.
  • Thiếu ổn định : Khi trời giông bão. Bạn phát hiện mái nhà bạn có những tiếng động lạ. Hãy nhanh chóng liên hệ các đơn vị có chuyên môn để tiến hành khảo sát. Họ sẽ giúp bạn tìm kiếm và khắc phục sự cố.
  • Gỉ sét : Đối với mái ngói sử dụng hệ thống vì kèo, xà gồ bằng thép. Chúng ta nên kiểm tra định kỳ đối với hệ thống kết cấu kim loại. Nếu phát hiện gỉ sét thì cần sớm khắc phục.
Sửa chữa mái nhà ngói thiếu ổn đinh
Mái ngói thiếu ổn định

   Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo mái nhà của bạn có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp. Nếu phát hiện nhà mình đang có dấu hiệu như vậy bạn hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và trợ giúp kịp thời nhất.

Một số dịch vụ bạn có thể tham khảo : https://dichvutienich.com/dich-vu-tien-ich/.

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *